wibiya widget

Sunday, October 2, 2011

[โปรดอ่าน] App ใหม่กำลังมาแรงใน Facebook ! Dog-A-Like แต่ !!!

ดีจ้า วันนี้ก็มานำเสนอ Application ที่กำลังฮิตในหมู่สาวกของ Facebook กันจ้า นั้นก็คือ Dog-A-Like ซึ่งเป็น Application ที่ทางแฟนเพจ The PEDIGREE Adoption Drive Australia ได้จัดทำขึ้น



ซึ่งแฟนเพจ The PEDIGREE Adoption Australia นั้นเป็นเพจที่จัดตั้งขึ้นโดยมูลนิธิหาบ้านให้น้องหมาของทางประเทศ ออสเตรเลีย นู้น ซึ่งเค้าได้จัดทำ Application ให้เล่นกันสนุกๆพร้อมกับว่าถ้าเรายินดีพร้อมที่จะรับน้องหมาไปเลี้ยงก็กด Adopt เพื่อแสดงความต้องการที่จะรับเลี้ยงน้องหมาได้เลย
แต่ !!! ได้เฉพาะในประเทศ ออสเตรเลีย เท่านั้นละเพื่อนๆ โดยที่หน้าตาของ Application ที่ว่านั้นจัดทำเพื่อให้เรานั้นใส่รูปของเราเพื่อเอาไปเทียบกับรูปน้องหมาตัวอื่นๆว่า เป็นยัง (ประมาณว่าหน้าตาคล้ายกันไหมเอ่ย น่ารักๆ) ซึ่งคนไทยนิยมมากช่วงนี้พบเห็นกันบ่อยๆ เลยละ แล้วเกิดปัญหาขึ้นที่ว่า คนไทยหลายๆคนพอเล่นเสร็จแล้วดันไปกด Adopt เพื่อแสดงความต้องการจะรับน้องหมามาเลี้ยงกันซะงั้น แล้วคนไทยอะนะ เวลาอะไรที่เป็นกระแส เห็นคนอื่นเค้าทำ ทำกันมั่ง เล่นกันบานเลยทีนี้ แต่ปัญหานี้ก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมากเท่าไหร่ เพราะหลายๆคนเค้าก็แค่ไม่รู้เท่านั้นเอง ต้องขอบคุณชาว Facebook คนไทยบางคนที่เข้าไปแถลงกันเอาไว้ว่ามันเป็นมายังไง App จัดทำเพื่ออะไรยังไง จนได้มีชาวไทยหลายๆคนที่เล่น Application นี้แล้วรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เลยเข้าไปขอโทษทั่งทางแฟนเพจ และ ทางน้องหมาผู้น่าสงสารด้วย แต่โดยแท้จริงแล้วน่าจะเป็น App ที่สร้างความสนุก และ เป็น App เพื่อโปรโมต คนในประเทศ ออสเตรเลีย ให้รู้จักกับเพจช่วยเหลือน้องหมาเพจนี้ด้วยน่ะ ซึ่งได้มีคนออกมากล่าวด้วยนะว่า
"พราะถ้าแอปดังคนเล่นกันเยอะก็จะทำให้คนรับรู้ถึงความลำบากของสุนัขมากขึ้นซึ่งก็เป็นผลดีต่อเพจ เข้าใจไหม อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของการ PR โดยที่เค้าไม่ได้ตั้งใจ และชาวออสฯก็งงกัน เค้ายังขอบคุณเราด้วยที่เราใช้แอปเค้าเยอะขนาดนี้" นะประมาณนี้

ใน Facebook ที่คนไทยไปโพสประกาศกัน





ก็ว่ามันก็จริงอย่างที่ คุณ แป้นแล้น กะ ตาหยี ได้กล่าวไว้น่ะนะ เพราะทาง Admin เพจก็ออกมาบอกเหมือนกันว่า เห้ย อย่าขอโทษเลย !



สรุปได้ว่าเล่นได้ละ แต่อย่าไปกด Adopt เลยอีกอย่างถือซะว่าเป็นการโปรโมตให้กับชาวออสเตรเลียด้วยไปในตัว ยังไงทุกวันนี้ โลกมันโหดร้ายขึ้นไปมากจนไม่รู้อะไรเป็นอะไร น้องหมาก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นเพื่อนที่ดีของเราชาวมนุษย์เหมือนกัน ใครที่ช่วยอะไรได้ก็ช่วยน้องหมาด้วยนะ ไม่ใช่แค่ของ ออสเตรเลียหรอก ของประเทศไทยที่มีข่าวใหญ่โตก็เหมือนกัน และ ยังมีอีกหลายๆ ประเทศที่เรายังไม่รู้เรื่องอะไรอีกของน้องหมา ยังไงก็ฝากไว้ด้วยนะ สำหรับบทความนี้ก็มีเท่านี้ละ ไว้เจอกันใหม่บทความน่าจ้า สวัสดี