wibiya widget

Monday, October 10, 2011

ม.รังสิต เปิดศูนย์พักพิงชั่วคราว ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม !



ม.รังสิต เปิดศูนย์พักพิงชั่วคราว ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดบริการศูนย์พักพิงชั่วคราว เพื่อเป็นแหล่งพักพิงชั่วคราวให้แก่ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ณ อาคารนันทนาการ (อาคาร 14) มหาวิทยาลัยรังสิต

ดร.พงศ์ภัทร อนุมัติราชกิจ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต ในฐานะผู้ดูแลศูนย์พักพิงช่วยเหลือผู้ประสบภัย กล่าวว่า มหาวิทยาลัยรังสิต มีความพร้อมในการรับมือกับเหตุการณ์น้ำท่วม โดยเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมให้แก่ประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ใกล้เคียง เป็นที่พักอาศัยชั่วคราว ณ อาคารนันทนาการ (อาคาร 14) เพื่อบรรเทาความทุกข์ร้อนให้แก่ประชาชนในเบื้องต้น

“ศูนย์พักพิงชั่วคราวที่มหาวิทยาลัยรังสิตจัดขึ้น สำหรับรองรับผู้ประสบภัยครั้งนี้ ใช้พื้นที่บริเวณชั้น 2 ชั้น 3 และชั้น 4 ของอาคารนันทนาการ พร้อมทั้งได้เตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นสำหรับผู้ประสบภัย อาทิ ที่นอน อาหาร เวชภัณฑ์ หน่วยรักษาพยาบาล รถพยาบาล ตลอดจนสิ่งของอุปโภคบริโภค ฯลฯ นอกจากนี้ ทางมหาวิทยาลัยยังจัดตั้งศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร เพื่อแจ้งความเคลื่อนไหวของสถานการณ์น้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมง ให้แก่ชุมชนหมู่บ้านเมืองเอก และบริเวณใกล้เคียง โดยแบ่งการทำงานเป็น 2 ส่วน ดังนี้ ส่วนแรกเฝ้าระวังน้ำท่วมอยู่บริเวณคันกั้นน้ำถนนซ่อมสร้างใกล้กับมหาวิทยาลัยรังสิตและชุมชนหลักหก ซึ่งเป็นประตูหน้าด่านที่น้ำจะเข้ามาในกรุงเทพฯ และส่วนที่สอง ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยอยู่ภายในศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบภัยน้ำท่วมมหาวิทยาลัยรังสิต” รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา กล่าวเสริม

สำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2791-5555-85 หรือติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำท่วมได้ทางเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/rangsituniversity


ขอขอบคุณ
น้ำขึ้น ให้รีบบอก