wibiya widget

Saturday, November 12, 2011

เปิดแผนที่ทหาร เขตไหนใน กทม. รอดน้ำท่วม



          อัพเดทแผนที่ทหาร พบมวลน้ำก้อนใหญ่จ่อถล่มพระรามสอง ราชมังฯ รามคำแหงโดน แต่อาจไม่มาก พร้อมชี้เขตไหนน้ำไม่ผ่าน มีโอกาสรอดน้ำท่วม

          วานนี้ (11 พฤศจิกายน) มีการอัพเดทแผนที่ของกรมแผนที่ทหาร ที่เป็นการนำข้อมูลน้ำล่าสุดมาทาบซ้อนกับข้อมูลที่กรมแผนที่ทหารมีอยู่ เพื่อประเมินทิศทางน้ำว่าจะไหลไปทางใด โดยจากการอัพเดทพบว่า ถนนพระรามสอง มีมวลน้ำขนาดใหญ่พุ่งตรงเข้ามาจากสองทางคือ จากบางแคและหนองแขม ขณะเดียวกันก็ยังมีมวลน้ำก้อนใหญ่จากภาษีเจริญ จอมทอง มุ่งตรงสู่ดาวคะนองเช่นกัน

          ด้านฝั่งตะวันออกของเจ้าพระยา คาดว่าจะมีมวลน้ำที่ผ่านศปภ.ถนนวิภาวดีมาแล้วไหลเข้ามาถึงคลองสามเสน ขณะเดียวกันจะมีน้ำจากลาดพร้าวและบึงกุ่มมุ่งสู่เดอะมอลล์บางกะปิ ทั้งนี้ คาดว่าอาจมีน้ำมุ่งสู่มังคลาอีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม ตามรายงานระบุว่า ระบบระบายน้ำบริเวณมังคลาและถนนรามคำแหงปีนี้มีประสิทธิภาพ เนื่องจากสามารถดึงสู่อุโมงค์ยักษ์ที่พระราม 9 จึงคาดว่า แม้น้ำจะไหลสู่รามคำแหง แต่โอกาสท่วมจะน้อยเพราะระบบระบายน้ำมีประสิทธิภาพ

          ส่วนสถานการณ์ของ 2 นิคมอุตสาหกรรม บางชันและลาดกระบัง พบว่ามีมวลน้ำหลายเส้นทางทั้งเล็กและใหญ่ มุ่งสู่ 2 นิคมฯ ดังกล่าวเช่นกัน

          ทั้งนี้ หากพิจารณาจากแผนที่เส้นทางน้ำ จะพบว่ากทม.ชั้นในหลายเขตที่คาดว่าน้ำจะไม่ไหลผ่าน ซึ่งถือว่ามีโอกาสรอดจากน้ำท่วม  คือ 

           เขตบางซื่อ  


           เขตดุสิต 


           เขตวังทองหลาง 
          
           เขตห้วยขวาง  


           เขตราชเทวี 


           เขตปทุมวัน 


           เขตบางรัก 
          
           เขตสาธร  


           เขตวัฒนา  


           เขตคลองเตย 


           เขตบางคอแหลม 


           เขตยานนาวา 


           เขตคลองสาน 


           เขตพระโขนง 


           เขตบางนา


ขอขอบคุณ kapook.com ทั้งข้อมูลและภาพครับ