wibiya widget

Wednesday, November 9, 2011

ลอยกระทงปีนี้ "งดลอยกระทง" กันเถอะ !


เนื่องจากเหตุและผลหลายๆ ประการครับที่ผมได้ทำบทความออกมาประชาสัมพันธ์เรื่องการ "งดลอยกระทง" เพราะอะไร ถึงอยากให้งดการลอยกระทง

ประการแรกสำหรับผมเลย เพราะว่า ได้อ่านไปเจอในเฟสบางหัวข้อหรือคนบางกลุ่มเชิงพูดทีเล่นทีจริงกันบ้างว่าจะลอยกันหน้าบ้าน หรือ จะลอยในซอย เพราะไม่ต้องไปไกลนี้ละ ในบ้านก็ยังลอยได้เลยจริงไหม ?
แต่ หากคุณลอยคิดสักนิดว่า หากมันทำให้เป็นการรบกวนบุคคลอื่นละ เพราะมันอาจจะเป็น ขยะ และ หากร้ายแรงกว่านั้นก็ อาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้ ไม่ว่าจะลอยในบ้าน หน้าบ้าน ในซอยอย่างไรก็สามารถทำให้ไฟไหม้ได้นะครับเรื่องนี้ต้องระวังเลย

ประการต่อไปสำหรับผมคือ มันจะทำให้การระบายน้ำนั้นยากขึ้นไปอีก เพราะนี้เป็นการเพิ่มปริมาณขยะเข้าไปอีกและทำให้เจ้าหน้าที่บางหน่วยที่รับผิดชอบเรื่องการจัดการขยะ และ การระบายน้ำนั้นมีภาระเพิ่มขึ้น


อีกประเด็นสำคัญก็คือเรื่อง "พลุ" ผมไม่เข้าใจนะว่าปัจจุบันนี้เนี๊ย จะจุดกันทำไมให้เสียงดังมันรบกวนชาวบ้านจริงๆนะครับ พอดีผมได้ทราบข่าวมาจากหลายที่อยู่ว่ามีการจุดพลุเนี๊ย แทบทุกวันเลย แล้วจุดที ดึกๆ เวลาคนจะนอนไม่ก็ ตี 2 - 3 ก็เอากันละจุดกันละ แล้วหากเป็นงานลอยกระทงอีก จุดกันงามเลยทีนี้ ไม่ได้อะไรนะครับคือการจุดพลุ ที่อยากให้งดกันคือ 1. มันรบกวนชาวบ้าน 2 . มันอาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้ แล้วใน กทม. การจุดพลุทุกๆวันนี้ ไม่ได้หมายถึงเรื่องน้ำเลยนะครับขอบอกไว้ก่อน หากเป็นที่ต่างจังหวัดอาจจะใช้ ว่ามันเป็นสัญญาณเรื่องน้ำอันนั้นผมก็เข้าใจครับ แต่การจุดเล่นใน กทม. ผมอยากให้ช่วยกันงดจริงๆ ครับ 


สำหรับการประชาสัมพันธ์เรื่องการงดทั้ง "งดลอยกระทง" และ "งดเล่นพลุ" แล้วนั้นหากใครทำได้และเข้าใจผมก็อยากให้ช่วยๆ กันนะครับ อยากให้เข้าใจกันอย่าเอาความสนุกเป็นที่ตั้งเลย ณ เวลานี้ อยากให้เข้าใจกันว่าหากเกิดอะไรขึ้นมา มันเดือดร้อนกันทุกฝ่ายครับ ขอบคุณครับ


ขอขอบคุณแฟนเพจ น้ำขึ้น ให้รีบบอก