wibiya widget

Friday, September 30, 2011

สกู๊ป สั้นๆ MJ news พื้นที่ กทม.และปริมณฑลที่เสี่ยงน้ำท่วม ในเร็ววันนี้ !

ซึ่งได้มีข่าวกันว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม กรุงเทพฯ ที่หนักที่สดในรอบ 5 ปี ก็ทำเอาชาวกรุงเทพฯ ทั้งหลาย รวมทั้ง Admin เองก็ด้วยที่ต้องเตรียมตัวและติดตามข่าวให้เป็นอย่างดี ซึ่งบทความนี้เป็นบทความที่ เป็นสกู๊ปสั้น ก็จะนำเอา รูปของการคาดการณ์ว่าจะเกิดความเสี่ยงนั้นมาลงให้ชมกัน


จากภาพจะแสดงให้เห็นกันด้วนการแบ่งสีเป็นระดับเอาไว้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าพื้นที่ไหนมีความเสี่ยงมากน้อยเพียงใด ซึ่ง สีแดง อาจจะมีความเสี่ยงมากกว่า สีฟ้า แต่นี้ก็ยังไม่ใช่การยืนยันว่าจะเกิดขึ้นแน่นอนตามภาพประกอบ แต่นี้คือการคาดการณ์เอาไว้ว่าจะเกิด ไม่ใช่ว่าพื้นที่อื่นๆจะไม่มีการระบายสีแล้วจะไม่เตรียมตัว ต้องเตรียมตัวเอาไว้ให้พร้อมทุกพื้นที่เลยล่ะ เพราะอะไรจะเกิดอะไร เราก็ไม่รู้จริงไหม ? ดังนั้นให้เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆทุกท่านเตรียมตัวรับมือ และมีสติกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นอีก 3-5 วันข้างหน้าด้วยละ และพบกันใหม่ในบทความหน้าล่ะ

*ที่เหลือให้เข้าไปดูที่ >>> http://flood.gistda.or.th/ ได้เลยนะ เห็นเป็นแผนที่ทั่งกรุงเทพฯเลย


** หมายเหตุ พื้นที่คาดการณ์สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณพื้นที่ราบลุ่มในปัจจุบันรายตำบล(โดยเน้นเฉพาะในลุ่มแม่น้ำทางภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก) ได้จากการวิเคราะห์ของข้อมูลขอบเขตน้ำท่วมในอดีตจากภาพดาวเทียมของ สทอภ. และข้อมูลอัตราการระบายน้ำของกรมชลประทาน กรุณาอย่านำไปใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการดำเนินการวิจัย


ขอขอบคุณ
ภาพประกอบจาก : Google Maps และ เพจจาก Facebook Night iDea จ้า
สำนักข่าว MJ Sweetie รายงาน (ฮา)

*** สามารถติดตามและตามข่าวน้ำท่วมและสถานการณ์ ในประเทศได้ที่ (แถมนิด)
http://news.mthai.com/general-news/130684.html
เลยนะเพราะทางเว็บนี้เค้าจะรายงานเป็นเวลาและวันที่อย่างระเอียด พร้อมเกาะติดน้ำท่วมในไทยทุกวันอัพเดตตลอดอีกด้วยล่ะ (พอดีไปเจอมาน่าจะเป็นประโยชน์อยู่บ้าง)